Evrópusamtök um metanvæðingu í samgöngum fagna 650% aukningu á þremur árum.

Ráðstefna og vörusýning Evrópusamtaka um metanvæðingu í samgöngum ( NGVA Europe)  var haldi í Berlín í síðustu viku.  Mikill vitundarvakning hefur átt sér stað um allan heim um tækifæri og ávinningi þess að stórauka metanvæðingu í samgöngum og Evrópa engin undantekning í þeim efnum.  Veldisaukning hefur orðið í fjölda meðlima í Evrópusamtökunum á þremur árum, frá 20 meðlimun árið 2008 í 130 á þessu ári- 650% aukning á þremur árum.  Meðal þeirra sem nýlega hafa gengið í samtökin eru rússneski jarðgasrisinn  Gazprom og sænski bílaframleiðandinn  Volvo AB en fulltrúar þeirra tóku sæti í stjórnunarteymi samtakanna.  Síðar í þessum mánuði mun ráðstefna verða haldin í Brussel  á vegum Evrópusambandsins  (AEBIOM European Bioenergy Conference) þar sem Matthias Maedge, framkvæmdastjóri,  mun meðal annars fjalla um áform og aðgerðaáætlun um aukna nýtingu á nútíma-metani í samgöngum (Biomethane, CBG, LBG). Íslenskt metaneldsneyti er nútíma-metan (e. Biomethane).  
Logo NGVA Europe Berlin 2011
  Íslenskt metaneldsneyti er nútíma-metan (e. Biomethane) í þeim skilningi að það er unnið úr lífrænu efni sem er á yfirborði jarðar í dag og er því í einstökum flokki  ökutækjaeldsneyta enda losna engar gróðurhúsalofttegundir af jarðefnauppruna við bruna á nútíma-metani.  Algengasta er í  heiminum að metan ökutækjaeldsneyti sé unnið úr jarðgasi , sem inniheldur algengt 85-90% metan.  Á heimasíðu Metan hf hefur metaneldsneyti unnið úr jarðgasi verið nefnt fyrritíma-metan í þeim skilningi að það myndast í jarðskorpunni  úr lífrænu efni sem var á yfirborði jarðar í fortíðinni.  Öll ökutæki sem gengi geta fyrir fyrritíma-metani (jarðgasi) geta einnig gengið fyrir nútíma-metani (íslensku metani). Reyndar gætu ökutækin gengi ðbetur fyrir íslenska metaninu enda er það með allt að 98% hreinleika en metaneldsneyti í heiminum er algengt um 90-95% metan. Komið hefur margoft fram í bloggum mínum að veldisvöxtur hefur átt sér stað í eftirspurn eftir íslensku metani á síðustu misserum og svo komið að fyrirsjáanlegt er að allt það metaneldsneyti sem  framleitt verður í landinu, með hagfelldum hætti í framtíðinni, mun verða nýtt í samgöngum landsmanna, enda fjölgar ökutækjum mjög hratt sem nýtt geta metan í akstri . Miðað við þróun mála stefnir í yfir 800% aukningu í fjölda ökutækja frá des. 2009  til  des. 2011.
 
althingi thingmennJá, við þurfum að stórauka framleiðslu okkar á nútíma-metani til að geta nýtt sem best þann mikla og margþætta ávinning sem aukin notkun á íslensku metani hefur í för með sér fyrir þjóðina. Þingsályktunartillaga um metanframleiðslu (mál.251) náði ekki í gegn á þessu þingi, en þess að vænta á þingsályktunartillaga um orkuskipti (mál. 403), sem náði fram að ganga, skapi stjórnvöldum svigrúm til að koma að metanframleiðslu í landinu með skilvirkum hætti og skilgreina hið minnsta sameiginleg verkefni á vegferðinni.  
 
Nú er lag og nú er leikur,
listin er að nýta mátt.
Velkjast ei né vera smeykur,
varast ber að hugsa smátt
.

Sjá frétt á metan.is

Sjá frétt á NGV Europe 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Um bloggið

Einar Vilhjálmsson

Höfundur

Einar Vilhjálmsson
Einar Vilhjálmsson

Mottó: Efling hins megnuga sjálfs.                   
e.vilhjálmsson@gmail.com
S. 786-1020
Mannskepnan er mögnuð vera, man í sanskrít merkir hugur. Læt það versta alveg vera, veit þá mér ei brestur dugur. 081008

Nýjustu myndir

  • Mynd sem breytti Vietnamstríðinu
  • kim phuc phan thi 1 0f7e31f4825f4b6395b37744b3cc3264
  • 52419989986 32debd4cfa k (1)
  • 100 metan
  • Þrautseigja Shutterstock 613401872

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband