29.7.2010 | 18:13
Meginmál í samgöngum: ORKU-KERFIS-SKIPTI- ekki bara orkuskipti.
Í umræðu um umhverfismildari og hagfelldari vélknúnar samgöngur er mikilvægt að huga að ORKUKERFI samgönguvalkosta. Orkukerfi rafbíla samanstendur að stærstum hluta af rafhlöðu + rafmagni. Ef einhverjum finnst flókið að eiga val um að aka á metani á þessari öld ætti sá hinn sami að hugsa til þess óhagræðis og gríðarlega kostnaðar sem felst í að þjónusta margar útgáfur orkukerfa fyrir rafbíla.
Að bestu manna yfirsýn er alsendis óvíst hvort og hvenær samkeppni muni skapast um framleiðslu á stöðluðum rafhlöðum sem nýtanlegar eru á hvaða rafbíl sem er. Og þannig að ábyrgðir framleiðenda á rafmótorum og öðrum búnaði gilda óháð rafhlöðuframleiðanda. Með auknu framboði á tilrauna-rafbílum á næstu áratugum sjá menn fyrir sér mikla fjölgun ORKUKERFA í samgöngum. Ef tilraunaverkefni rafvæðingar ná einhverri útbreiðslu áður en staðlar og reglugerðir um samnýtingu á rafhlöðum ná fram að ganga sjá menn fram á gríðarlegt fjárhagslegt og umhverfislegt óhagræði.
Skilaboðin frá heimsbyggðinni til okkar Íslendinga eru skýr. Þegar sá tími kemur að rafbíllinn reynist rekstrarlega og þjóðhagslega hagfelldur valkostur , í samanburði við aðra valkosti til samgangna erlendis, skapast forsendur fyrir Íslendinga að huga að rafvæðingu á bílaflota sínum af raunsæi. Fyrr er ávinningur almennings verulega takmarkaður, ef nokkur, þótt ávinningur fræðasamfélagsins kunni að verða nokkur og mikilvægur.
Hér erum við komin að mikilvægum þætti í okkar íslensku umræðu, um orkukerfisskipti í samgöngum þjóðarinnar, sem mikilvægt er fyrir okkar fámennu þjóð að halda til haga.
Við megum ekki láta vonarsýn um eina framtíðarþróun hindra okkur í að nýta þann þróaða og hagfellda framtíðarvalkost sem við höfum í hendi - hagfeldni metanvæðingarinnar fyrir íslenskt samfélag blasir við og enginn ágreiningur er um að metanvæðingin mun gegna mikilvægu hlutverki við umhverfisvæn orkukerfisskipti í samgöngum á Íslandi á þessari öld eins og erlendis.
Þróunarvinna á sviði vetnis-og rafvæðingar er mikilvæg þótt ekki sé fyrirsjáanlegt að hún skili umtalsverðum heildrænum ávinningi fyrir almenning og umhverfi á næstunni. Vonir sem bundnar eru við tækniþróun framtíðar mega þó alls ekki verða til þess að arðbær og hagfelld tækifæri í hendi til úrbóta og framfara verði vannýtt.
Okkar fámenna þjóð hefur úr afar takmörkuðum gæðum að spila þótt um góðæri væri að ræða. Í dag og næstu misserin er þó enn brýnna en áður að við náum að sameinast um farsæla nýtingu á þeim gæðum sem þjóðin hefur í hendi sér að geta nýtt með miklum ávinningi. Stóraukin metanvæðing í samgöngum er forgangsverkefni sem blasir við í okkar samfélagi næstu misserin og árin ef okkur á að takast að vinna sjálum okkur heillt á grundum gatna.
Allir málsmetandi aðilar sem tjáð sig hafa um framtíðarhorfur í samgöngum þjóðarinnar á þessari öld sjá fyrir sér stóraukna framleiðslu og notkun á íslensku metani. Og þeir hinir sömu vita að stóraukin metanvæðing núverandi bílaflota skapar mesta ávinning sem hægt er að skapa í samgöngum þjóðarinnar miðað við að bílaflotinn verði nýttur hér eftir sem hingað til. Og jafnframt, að geta til stóraukinnar metanvæðingar er til staðar á Íslandi í dag með mesta mögulega ávinningi sem völ er á fyrir almenning, umhverfið og þjóðarbúið.
Sá sem bendir á ofangreinda staðreynd hefur ekkert á móti þróun á öðrum valkostum sem einnig gætu reynst hagfelldir síðar á öldinni.
Við megum ekki láta vonarsýn um eina framtíðarþróun hindra okkur í að nýta þann þróaða og hagfellda framtíðarvalkost sem við höfum í hendi.
Stjórnvöld geta með öruggum hætti unnið þjóðinni heilt með stefnumiðaðri stjórnsýslu sem miðar að því að setja í forgang verkefni til að skapa verðmæti fyrir þjóðina með stóraukinni metanvæðingu í samgöngum á næstu misserum og árum. Og samhliða styðja við þróun á tækni til nýtingar á vetni og rafmagni.
Umhverfislegur, rekstrarlegur og þjóðhagslegur ávinningur verður að liggja til grundvallar við forgangsröðun áherslna til umhverfisvænna orkukerfisskipta í samgöngum og leiða för. Staða metanvæðingarinnar hefur þróast þannig að sá grundvöllur er til staða í íslensku samfélagi í dag eins og erlendis.
Við Íslendingar töpum engu með að forgangsraða í dag metanvæðingunni í vil - eigum í raun allt að vinna.
Ný heimasíða Metan hf : www.metan.is
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt 30.7.2010 kl. 01:11 | Facebook
Um bloggið
Einar Vilhjálmsson
Nýjustu færslur
- Er bensínbílum að fjölga hlutfallslega séð? Fátt er svo með ö...
- Hryllingur stríðs - hefur aukið áreiti og gagnsæi deift tilfi...
- VEL GERT SORPA - heimsklassa framleiðsla á metaneldsneyti úr ...
- 2024 Til lukku með nýtt almanaks- og bætingaár - stöðugt hærr...
- Metan er málið og hefur blasað við um áratuga skeið - og börn...
Athugasemdir
Einar, mér finnst þetta bæði jákvætt og fróðlegt blogg hjá þér. Þínu máli til stuðnings má benda á, að metan er talið fjórum sinnum meiri skaðvaldur í andrúmsloftinu en koltvísýringur ? Hvað varðar notkun vetnis er enn drjúgt í land, að sá draumur verði að veruleika,ef ég man rétt ? En umræða um þessi mál eru af hinu góða, og ég þakka þér fyrir gott blogg.
Með kveðju, KPG.
Kristján P. Gudmundsson, 30.7.2010 kl. 16:12
Takk fyrir þetta Kristján
Með því að safna nútíma-metani (hauggas inniheldur um 57% metan) og nýta orku þess í bílhreyflinum til akstur skapast yfir tuttugufaldur (x21) umhverfislegu ávinningu í formi minni hlýnunaráhrifa í lofthjúpi jarðar.
Síðan getur þú bætt við þeim unhverfislega ávinningi sem það hefur í för með sér að viðhafa þetta á sama tíma og þú dregur úr brennslu á bensíni eða dísilolíu - t.d. með því að uppfæra bensínbíl svo hann getir einnig gengið fyrir metani í borginni.
Já, það er engin furða að talað sé um íslenska nútíma-metani sem ,,gull allra eldsneyta" og orkukerfi sem styður notkun þess sem ,,gull allra orkukerfa" til vélknúinna samgangna. Við Íslendingar erum ríkari en við höfum gert okkur grein fyrir - öllum er að verða það ljóst.
Sjá meira hér: www.metan.is
Einar Vilhjálmsson (IP-tala skráð) 6.8.2010 kl. 14:31
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.